'ทักษิณ'ถูกอายัดทรัพย์ยังรวยเพิ่ม100ล.$


'ฟอร์บส์'จัดอันดับบุคคลร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 40 อันดับ นายเฉลียว อยู่วิทยา ยังครองแชมป์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกมาอยู่ในอันดับ 16 แต่มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 100 ล้านดอลลาร์

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : ฟอร์บส์ ระบุว่า บุคคลร่ำรวยที่สุด 40 อันดับของไทยในปีนี้ยังเป็นหน้าเดิม หรือเป็นเครือญาติกับผู้ที่ติดอันดับเมื่อปี 2549 และ 2550 อาจเป็นเพราะว่า ธุรกิจที่บุคคลเหล่านี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน มีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก และสมาชิกในครอบครัวยังบริหารกิจการของตระกูลตัวเองต่อไป

นายเฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของผลิตภัณฑ์กระทิงแดง ยังรักษาอันดับ 1 ไว้ได้ ด้วยทรัพย์สิน 4,000 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 500 ล้านดอลลาร์ ผลพวงจากยอดขายเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดงทั่วโลก ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บริษัทไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) มีทรัพย์สิน 3,900 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 600 ล้านดอลลาร์

ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้แห่งลีกอังกฤษ รวยเป็นอันดับที่ 16 ของประเทศ แม้ว่าจะถูกอายัดทรัพย์ และหมดยุคเรืองอำนาจ เพราะถูกกระทำรัฐประหารเมื่อเดือนกันยายน 2549 แต่ตัวเลขทางการเงินของพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับปีก่อน

3 ความคิดเห็น:

WorldX กล่าวว่า...

แค่ 100ล.$ เองหรอ น่าจะอายัดเยอะกว่านี้หน่อย แค่นี้คงไม่เข็ด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รวยล้นฟ้า

กับ

จนติดดิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทามไมไม่อายัดให้มันเยอะๆๆเอาหั้ยหมดทุกบาท..ทุกสตางค์เลยสิ