“หมัก” เพี้ยนหนัก!


“หมัก” เพี้ยนหนัก! เย้ย ป.ป.ช.ชี้มูลหุ่นเชิดไม่ได้ อ้างไม่ผ่านถวายสัตย์ฯ

นายกฯ ลุกลี้ลุกลนกล่าวโทษสื่อ ขอใช้สิทธิไม่ไว้วางใจ ด่ากราด ส.ว.กระเหี้ยนกระหือรือเข้าชื่อยื่นถอดถอน จะเอากันให้เป็นให้ตาย เพี้ยนหนักชี้ ป.ป.ช.องค์กรไม่ชอบด้วย กม. เพราะไม่ผ่านถวายสัตย์ฯ จะมาชี้มูลรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งได้อย่างไร ปากกล้าไม่กลัวพันธมิตรฯ ตะแบงแก้ รธน.อวดบารมีเบียดบังเวลาสื่อรัฐกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง แก้ตัวทุกประเด็นร้อน



วันนี้ (13 ก.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัครว่า ขณะนี้มีขบวนการจ้องโค่นล้มรัฐบาล เริ่มต้นจากสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ พาดหัวด่านายกรัฐมนตรีว่าไร้ยางอาย เปรียบเทียบนายสมัครเหมือนเป็นสัตว์นรก ทั้งที่รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง วันนี้ขอใช้สิทธิเสรีภาพไม่ไว้วางใจสื่อมวลชนบ้าง และจะขอใช้สื่อรัฐชี้แจงแต่ไม่ตอบโต้รายวัน ต่อมาสมาชิกวุฒิสภากลุ่มหนึ่ง กระเหี้ยนกระหือรือเข้ารายชื่อจะถอดถอน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี โดยยื่นต่อ ป.ป.ช.ซึ่งถือเป็นองค์อิสระที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะไม่ผ่านถวายสัตย์ปฏิญญาณจะมาถอดถอนรัฐบาลที่ชอบธรรมได้อย่างไร



ป.ป.ช.ซึ่งถูกแต่งตั้งโดย คณะมนตรีความมั่นคงแห่ชาติ( คมช.) และหากลงมติชี้มูลว่ารัฐบาลกระทำผิด นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที อย่างนี้ยุติธรรมหรือไม่ และถือเป็นกระบวนการที่ไม่ชอบธรรม โดยต้นตอปัญหาใหญ่เกิดจากรัฐธรรมนูญที่เขียนไว้ครอบครองจักรวาล เกิดจากความเกลียดชัง กรรมการบริหารพรรคกระทำผิดต้องถึงขั้นยุบพรรค นี่จำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหากปล่อยไว้ อย่างนี้บ้านเมืองบรรลัยวายวอด ดังนั้น เปิดสภาสมัยสามัญนี้จะต้องบรรจุวาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้าสู่สภาแน่นอน ไม่สนใจว่าจะมีกลุ่มพันธมิตรฯออกมาคัดค้านหรือไม่

นายสมัคร ยังกล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะดำเนินการถอดถอนและดำเนินคดีอาญานายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พ่วงนายสมัคร จะเอากันให้เป็นให้ตาย กรณียกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชา ทั้งที่ดำเนินไปตามคำตัดสินศาลโลก
ทั้งที่ดำเนินไปตามคำตัดสินศาลโลก ส่วนคนที่เกิดมาไม่ทันออกมาตีโพยตีพาย ปลุกระดมดึงมวลชนออกมาต่อต้านรัฐบาล โดยรับบริจาคข้าวของเพื่อชุมนุมต่อต้านรัฐบาล พร้อมโยนบาปกระทรวงการต่างประเทศ เจ้ากรมพลเรือนกิจการทหารและกองทัพเป็นผู้ดูรับผิดชอบ ก่อนลงนามแถลงการณ์จดทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก นายสมัครยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากจะให้สุขภาพจิตดีต้องเลิกอ่านหนังสือพิมพ์ และเลือกดูโทรทัศน์บางช่อง และขอไม่ไว้วางใจสื่อมวลชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัครมีท่าทีลุกลี้ลุกลน ชี้แจงออกรายการสนทนาประสาสมัครอย่างเห็นได้ชัด โดยกล่าวตอบโต้ประเด็นร้อน ที่ถือเป็นมรสุมรุมเร้ารัฐบาลในทุกเรื่อง และได้ใช้เวลาชี้แจงนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ทั้งที่ปกติจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และยืนยันว่าจะกลับมาจัดรายการอีกในสัปดาห์หน้า


ไม่มีความคิดเห็น: