เท็กซัสอ่วมเจอไอค์ถล่ม



ไอค์ทำอ่วม : ภาพความเสียหายจากน้ำท่วมเนื่องจากสตอร์มเซิร์ชในรัฐหลุยเซียนา หลังจากถูกเฮอริเคนไอค์พัดถล่ม ขณะที่บริษัทประกันประเมินความเสียหายโดยคาดว่าจะต้องจ่ายค่าชดเชยราว 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(เอพี)

เฮอริเคนไอค์ถล่มเท็กซัส-หลุยเซียนา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บริษัทประกันประเมินค่าชดเชยสูงถึง 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่โรงกลั่น 17 แห่งต้องหยุดทำการ ขณะที่ประธานาธิบดีบุชประกาศเป็นเขตภัยพิบัติเพื่อเปิดทางให้รัฐบาลกลางระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

เท็กซัส(เอพี/บีบีซี/ซีเอ็นเอ็น)-นายริค เพอร์รี่ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศระดมความช่วยเหลือและหน่วยกู้ภัยไปยังพื้นที่ประสบภัยในรัฐเท็กซัสครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางเรือและภาคพื้นดิน หลังพายุเฮอริเคนได้พัดถล่มรัฐเท็กซัสและชายฝั่งรัฐหลุยเซียน่า เนื่องจากยังมีประชาชนจำนวนนับแสนคนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่เนื่องจากไม่ยอมอพยพตามคำสั่งของทางการ แม้ว่าจะมีคำเตือนว่าความรุนแรงของพายุลูกนี้อาจทำให้เสียชีวิตได้ โดยบนเกาะกัลเวสตัน คาดว่ามีประชาชนอีก 20,000 คนที่ไม่สามารถอพยพได้ทัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปถึงพื้นที่และเข้าตรวจสอบและหาผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนแต่ละหลังแล้ว ทั้งนี้มีรายงานว่าอาคาร 17 แห่งบนเกาะแห่งนี้พังเสียหายจากทั้งไฟไหม้ ลมกรรโชกแรง และสตอร์มเสิร์ช หรือน้ำทะเลยกตัวสูงโดยมีคลิ่นสูงกว่า 4 เมตร เขาถล่มชายฝั่ง

ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะที่เฮอริเคนไอค์ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้วและเคลื่อนตัวผ่านไปยังรัฐอาร์คันซอแล้ว ขณะที่ทางการได้เตือนให้ประชาชนในรัฐโอกลาโฮมา รัฐอาร์คันซอ รัฐมิสซูรี่ รัฐอินเดียน่า และรัฐมิชิแกน เตรียมรับมือกับพายุฝนอันรุนแรง

ขณะเดียวกันประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้ประกาศให้รัฐเท็กซัสและหลยเซียนาเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว เพื่อเปิดทางให้มีการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างเต็มที่

ที่มา:http://www.naewna.com/news.asp?ID=123207

นางสาวกนกวรรณ ศรีละออง
5131601221

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พายุดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับเทกซัส

อาจจะเป็นผลกระทบของภาวะโลกร้อนก็ได้

ถ้าเรายังไม่ช่วยกันรณรงค์เรื่องโลกร้อนต่อไปเราคงไม่

มีที่อยู่อาศัย ก็เป็นได้

ID 5131601232